HÌNH 4

LINH CHI DOTA: LINH CHI HỮU CƠ CÒN NGUYÊN VẸN BÀO TỬ.

RỐI LỌAN LIPID MÁU, TĂNG HUYẾT ÁP, THIẾU MÁU CỤC BỘ TIM - NÃO, ĐÁI THÁO ĐƯỜNG, BỆNH LÝ GAN CẤP - MẠN TÍNH

       Trong các bữa ăn hàng ngày, chúng ta ngày càng có xu hướng sử dụng các loại nấm như: nấm hương, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm mộc nhĩ, nấm đùi gà... để cung cấp protein, các acid amin cùng các vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài tác dụng dinh dưỡng tốt, một số loại nấm này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý: dạ dày, gan mật, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa sự phát triển của khối u hay các cục máu đông trong mạch máu.

       Tuy nhiên, để có được những tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh với các loại nấm kể trên, thì hàng ngày chúng ta phải ăn một lượng rất lớn, cỡ vài chục kg. Như vậy chúng ta có phương thức nào để sử dụng một lượng nấm chấp nhận được, nhưng vẫn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý? Chúng tôi cùng bạn giải quyết vấn đề này, với nấm linh chi DOTA thuần Việt, hữu cơ, nguyên vẹn bào tử.
 

       Theo Mau, Lin, and Chen 2001 cho rằng trong nấm linh chi có chứa 1,8% tro, 26 - 28% carbonhydrate, 3 - 5 % chất béo chưa bão hòa, 59% chất béo bão hòa, 7% protein bão hòa.

       Theo Chang and Buswell 1996; Borchers et al, 1999; Sanoet al, 2009 cho rằng nấm hoang dại có chứa lượng lớn các Terpenioid, Steroid, Phenol, Nucleotide; trong đó rất giàu Lysine & Leucine.

       Ngoài các thành phần chủ chốt của nấm nói chung: protein, acid amin, vitamin, khoáng chất; nấm linh chi DOTA còn có các hoạt chất đặc biệt có hoạt tính cao: Germanium, chất chống oxy hóa, acid Garnoderic, Garnodema A, C cùng các Triterpen...

       Chính các hoạt chất đặc biệt này, đã giúp nấm linh chi DOTA vươn lên khỏi mặt bằng chung của "thế giới nấm", trở thành một dược liệu với nhiều công dụng ưu việt, hỗ trợ điều trị tốt các bệnh lý sau:

    -     Hỗ trợ phòng ngừa & điều trị khối u: nhờ tác dụng chống oxy hóa (ngăn chặn sự hình thành & tích tụ các gốc tự do sinh ra trong quá trình sống hàng ngày); kháng viêm (acid Garnoderic); tăng khả năng đề kháng & loại bỏ các kim loại nặng, hóa chất độc hại ra khỏi cơ thể (Germanium).

      

     - Hỗ trợ điều trị & phòng ngừa Tăng huyết áp: nhờ tác dụng điều hòa hệ thần kinh giao cảm của acid Garnoderic: hạ huyết áp khi người bệnh đang ở mức huyết áp tăng cao (≥ 140/ 90 mmHg), tuy nhiên không gây tác dụng hạ áp trên bệnh nhân có mức huyết áp bình thường hoặc ở mức tiền tăng huyết áp (Theo tiêu chuẩn phân độ mức huyết áp JNC VII).

       

      - Hỗ trợ điều trị & phòng ngừa Bệnh lý thiếu máu cục bộ tim, não: nhờ tác dụng của chất chống oxy hóa & tác dụng kháng viêm nội mạc mạch máu của acid Garnoderic.

       

      - Linh chi vui vẻ: giảm đáp ứng stress, giúp duy trì sự thư thái, đem lại giấc ngủ sâu, chất lượng (nhờ tác dụng ngăn chặn sự phân giải Endorphin của Germanium & ức chế hoạt động hệ thần kinh giao cảm của acid Garnoderic).

     - Ngoài ra, nấm linh chi DOTA còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý dị ứng như viêm mũi dị ứng, hen phế quản, viêm da tiếp xúc, Eczema, Zona; hỗ trợ điều trị bệnh lý gan cấp & mãn tính (nhờ các Triterpen giúp hồi phục các tế bàn gan bị tổn thương); hỗ trợ kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường (nhờ tác dụng của Ganoderma A, C).

       Nhiều công dụng như vậy, tuy nhiên khi sử dụng nấm linh chi cũng cần chú ý thận trọng ở các đối tượng: trước - trong - sau phẫu thuật; bệnh nhân huyết áp thấp; phụ nữ có thai & đang cho con bú. Các đối tượng này cần có sự tham vấn của bác sĩ khi sử dụng.
       
       Không sử dụng trước & sau phẫu thuật 1 tháng hay đang trong giai đoạn phẫu thuật; không dùng ở những bệnh nhân có rối loạn chức năng đông máu.